[Tin mới][6]

1
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt

Cách chữa sâu răng tại nhà đơn giản cho những ai không biết

Cách chữa sâu răng tại nhà sẽ giúp bạn giảm những cơn đau nhức kéo dài và loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng hiệu quả. Để tiết kiệm chi phí, thời gian bạn hãy áp dụng 7 cách chữa sâu răng đơn giản dưới đây.


Dấu hiệu nhận biết sâu răng hàm

Để có cách chữa sâu răng tại nhà phù hợp thì cần phải phát hiện sớm triệu chứngg sâu răng:

- Những cơn đau liên tục do cấu trúc răng bị vi khuẩn tấn công và phá hủy.

- Bề mặt răng xuất hiện các lỗ sâu có màu đen, bạn có thể dễ dàng quan sát những lỗ đen này khi răng hàm dưới bị sâu. Nếu chủ quan không có biện pháp chữa trị kịp thời thì các lỗ đen này sẽ lan rộng và phá hủy toàn bộ cấu trúc răng.

- Không xác định được vị trí răng đau cụ thể, khi răng hàm bị sâu, các vết sâu sẽ lan dần và hệ thống dây thần kinh bị ảnh hưởng, gây ra những cơn đau lan rộng buốt đến óc.

Khi nhận ra những triệu chứng sâu răng, nếu bạn chưa thể đến ngay nha khoa để chữa trị thì hãy áp dụng một số cách giảm đau do sâu răng gây ra tại nhà. Mặc dù không thể chữa dứt điểm nhưng có thể giảm đau được phần nào.

Lỗ đen do vi khuẩn sâu răng gây ra*

Các cách chữa sâu răng tại nhà an toàn hiệu quả

Gừng và tỏi

Đây là 2 loại già vị có tình kháng khuẩn, sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

Hãy nghiền nát tỏi rồi trộn với một ít muối, đắp lên phần răng sâu. Hoặc bạn giã nát gừng và đắp trực tiếp lên vị trí sâu răng. Sử dụng cách chữa sâu răng hàm này rất đơn giản, bạn nên thực hiện 2-3 lần trong ngày để hiệu quả rõ rệt.

Lá bàng non

Vị chát của lá bàng được coi là “khắc tinh” của vi khuẩn gây sâu răng, nếu sử dụng đúng cách, loại lá này sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Hái lá bàng non vào sáng sớm rồi nhai trực tiếp hoặc giã nát cùng với muối, lọc lấy nước và súc miệng hàng ngày khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

Hạt tiêu đen và húng quế

Hạt tiêu đen có khả năng giảm viêm nhiễm, húng quế có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng. Khi kết hợp 2 nguyên liệu với nhau sẽ tăng tính hiệu quả rất nhiều. Giã nát húng quế với hạt tiêu đen, sau dó đắp lên khu vực răng bị đau để giảm đau nhanh chóng.

Hoa cúc

Là vị thuốc Đông y chữa được nhiều bệnh, trong đó có sâu răng hàm. Hoa cúc vàng có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn. Đây là một trong những cách chữa sâu răng tại nhà hiệu quả bạn có thể áp dụng.

Bạn chuẩn bị 5 bông hoa cúc vàng, sau đó ngắt hết cánh rửa sạch. Bớt lại một ít để nhai trực tiếp, số còn lại đem ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7 – 10 ngày thì bỏ ra sử dụng được. Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn súc miệng với 1 ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện liên tục trong 1 tuần những cơn đau răng sâu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Giảm đau do sâu răng với trà hoa cúc vàng*

Bột nghệ

Là nguyên liệu lành tính, có thể kháng viêm hiệu quả nên được nhiều người tin tưởng thực hiện khi răng bị sâu. Cách chữa sâu răng hàm với bột nghệ rất đơn giản, trộn bột nghệ với nước sau đó nhét vào răng bị đau là được.

Lá ổi

Lá ổi có vị chát và chứa hợp chất astringents, đây được coi là chất có tính chống viêm và kháng khuẩn, có thể làm nướu chắc hơn và làm giảm đau nhức răng. Giã nát lá ổi non rồi đắp vào răng sâu, sau 2 -3 phút nhả ra và súc miệng thật sạch.

Lá trà xanh

Hợp chất trong lá trà xanh mặc dù không chữa khỏi được sâu răng, nhưng nó có khả năng làm giảm viêm và giúp lợi săn chắc hơn nếu kiên trì sử dụng. Hãy vò lá trà xanh và hãm với nước sôi. Dùng nước này uống hoặc ngậm mỗi ngày có thể giảm đau nhanh chóng.

Trên đây là các cách chữa sâu răng tại nhà an toàn và hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều kiến thức hữu ích giúp bạn chăm sóc tốt răng miệng của mình.

Start typing and press Enter to search