[Tin mới][6]

1
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt

Viêm chân răng có mủ là bệnh gì?

Viêm chân răng có mủ là bệnh lý răng miệng mà nhiều người gặp phải, việc xem thường và không điều trì kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, thậm chí gây mất răng. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về bệnh lý này qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về bệnh viêm chân răng có mủ*

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ

Viêm nướu răng có mủ do nhiều nguyên nhân gây ra, do chế độ ăn uống, thói quen ăn nhiều đồ ngọt và thức ăn nhiều tinh bột.

- Việc vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây hại cho răng. Các mảnh thức ăn nếu không được làm sạch, lâu ngày sẽ hình thành nên cao răng. Lúc đầu, cao răng bắt đầu xuất hiện, gây kích ứng nướu, với các dấu hiệu như chân răng sưng đỏ, chảu máu chân răng, lâu ngày không được điều trị thì chân răng bắt đầu xuất hiện các túi mủ trắng.

- Các bệnh lý như viêm nha chu, viêm tủy răng khiến những tổ chức xung quang răng như mạch máu, dây thành kinh ảnh hưởng, gây viêm nướu có mủ.

Cách điều trị viêm chân răng có mủ

Viêm chân răng có mủ nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Nguy hiểm nhất là vi khuẩn tại túi mủ này sẽ di chuyển vào máu, gây nhiễm trùng huyết dẫn đến hậu quả chết người. Chính vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh, cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Điều trị bệnh lý răng miệng tại nha khoa uy tín*

Nếu là do bệnh viêm nha chu gây ra túi mủ thì biện pháp điều trị được bác sĩ áp dụng đầu tiên là vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng để loại bỏ hết vi khuẩn bám trên răng. Sau đó, tùy vào tình trạng của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định một số loại kháng sinh điều trị, giúp nhanh lành bệnh. Trong trường hợp viêm chân răng đã tiến triển ở mức độ nặng, răng đã lung lay, không còn khả năng bảo tồn thì phải nhổ bỏ. Lưu ý, bạn không nên tự nặn mủ tại nhà có thể sẽ gây nhiễm trùng huyết.

Trong trường hợp viêm nướu răng có mủ do bị viêm tủy thì cần điều trị tủy, lấy hết các phần tủy bị viêm, nếu đã hình thành áp xe thì tiến hành điều trị áp xe để tránh lây lan sang các răng khác.

Để ngăn chặn tình trạng viêm chân răng có mủ, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức để bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Start typing and press Enter to search